Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Trường Đại học Cần Thơ và Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Nhật Bản về Khoa học Nông nghiệp (JIRCAS), Bộ Môn Khoa học Môi trường và Ban chủ nhiệm Dự án JIRCAS-CTU sẽ tổ chức buổi họp thường niên của Dự án “Phát triển các kỹ thuật nông nghiệp thích ứng biến đổi khí hậu” năm 2022 - 2023.


Ngày 30/11/2023, Bộ môn Khoa học Môi Trường và Ban chủ nhiệm Dự án JIRCAS-CTU, đã tổ chức "Buổi hợp thường niên dự án JIRCAS" mục đích của buổi họp nhằm báo cáo, đánh giá kết quả các hợp phần của Dự án JIRCAS- CTU đã triển khai trong thời gian qua và thảo luận kế hoạch thực hiện dự án giai đoạn tiếp theo.

PGS. TS. Nguyễn Văn Công  – Trưởng Khoa môi Trường & TNTN (CTU) và Dr. KEIICHI HAYASHI  (JIRCAS) phát biểu khai mạc hội thảo

Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp với những nội dung chia sẽ, trình bày về chủ đề về trồng lúa và ảnh hưởng của nó, tình hình chăn nuôi và khí sinh học và thảo luận của các đại biểu tham dự hội thảo. Thông qua hội thảo, các đại biểu đã chia sẽ về thực trạng và các vấn đề liên quan phát thải khí nhà kín từ ruộng lúa, chính sách giảm phát thải, tình hình chăn nuôi gia súc và quản lí chất thải chăn nuôi, lắp đặt mô hình Biogas và nghiên cứu khí sinh học ở ĐBSCL. Đồng thời, các đại biểu cũng đã thảo luận, đánh giá kết quả các hợp phần của Dự án JIRCAS- CTU đã triển khai trong thời gian qua và thảo luận kế hoạch thực hiện dự án giai đoạn tiếp theo.

Hình ảnh tập thể các đại biểu của ban lãnh đạo Khoa Môi Trường (CTU), các chuyên gia và thành viên của nhóm dự án JIRCAS

Website liên kết: nhấn vào đây

 

 

\